Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Quần áo

Thương hiệu Salvatore Ferragamo

14.07.2015, 10:54 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 16,022
Tag: thoi trang cao cap | thuong hieu noi tieng | giay nam cao cap
Ferragamo là một trong những thương hiệu thời trang Ý hàng đầu trên thế giới, có mặt tại 56 quốc gia. Nổi tiếng với thiết kế rất sang trọng và tinh tế. Đây là thương hiệu của những người yêu thích sự duyên dáng, tinh tế trong từng chi tiết. Chính vì vậy, Salvatore Ferragamo còn có tên gọi là "Sự duyên dáng vĩnh cữu". Thương hiệu giày thời trang này rất được ưa thích bởi dàn sao Hollywood.

Thương hiệu Salvatore Ferragamo

Salvatore Ferragamo là một công ty nổi tiếng chuyên sản xuất hàng cao cấp của Ý, với trụ sở chính đặt tại Florence, công ty chuyên về giày dép, hàng da, và quần áo. Đây là công ty mẹ của Tập đoàn Ferragamo. Công ty cũng sản xuất phụ kiện, kính mắt, đồng hồ… với khoảng 2.600 nhân viên và một mạng lưới hơn 550 cửa hàng trên khắp thế giới.

Được thành lập bởi nhà thiết kế Salvatore Ferragamo vào năm 1927 tại Florence, Ý và bắt đầu nổi tiếng từ sau chiến tranh thế giới thứ II với hơn 700 công nhân sản xuất 350 đôi giày mỗi ngày, hãng là một trong những thương hiệu nổi tiếng của thời trang Ý.

 

Thương hiệu Salvatore FerragamoDemi Moore - Emma Watson - Eva Mendes - Angelina Jolie trong trang phục Salvatore Ferragamo

 

Công ty hiện đang thuộc sở hữu của gia đình Ferragamo, có 1 nguyên tắc là chỉ có 3 thành viên của gia đình có thể làm việc tại công ty, dẫn tới sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thành viên trong gia đình Salvatore. Để giảm bớt những căng thẳng đó, tháng 9 năm 2006, gia đình đã công bố một kế hoạch để thả nổi 48% của công ty trên thị trường chứng khoán, và từ tháng 10 năm 2006, Michele Norsa đã trở thành quản lý và Tổng giám đốc công ty.

Trong suốt lịch sử phát triển, công ty đã được biết đến với những thiết kế sáng tạo và cách sử dụng vật liệu tinh tế. Thời gian Salvatore ở California, ông đã nghiên cứu để làm cho những đôi giày trở nên thoải mái hơn cho người sử dụng. Những thiết kế độc đáo, đáng chú ý nhất của ông là giày đế xuồng, sandal “tàng hình”, giày cao gót đế kim loại, sandal vàng 18 carat… Gần đây, công ty cho ra dòng sản phẩm “My Ferragamo” giành cho giới trẻ.

 

Thương hiệu Salvatore Ferragamo

 

Nhắc đến thương hiệu thời trang nổi tiếng Salvatore Ferragamo, người ta lại nhớ ngay đến những mặt hàng xa xỉ bao gồm giày dép, túi xách, quần áo may sẵn cho nam/nữ, đồ da, sản phẩm lụa, phụ kiện, kính và đồng hồ thời trang. Trang phục của Salvatore Ferragamo cũng được khách hàng thời trang rất chú trọng, bởi vẻ đẹp tinh tế và sang trang của thương hiệu này, Salvatore Ferragamo thực sự là thương hiệu của phụ nữ

Các thiết kế độc quyền của Salvatore Ferragamo là sự kết hợp của phong cách thời trang hiện đạo, sáng tạo với chất lượng tuyệt hảo của nghề thủ công ở Ý. Thương hiệu còn phát triển 2 nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng là Salvatore Ferragamo và Emanuel Ungaro với công ty con là Ferragamo Parfums.

 

Thương hiệu Salvatore Ferragamo

 

Salvatore đã làm việc với các ngôi sao điện ảnh và người nổi tiếng từ những ngày đầu tiên của mình ở Hollywood. Khách hàng trong những năm qua bao gồm Audrey Hepburn, Sophia Loren và Greta Garbo, cũng như Andy Warhol, Grace Mugabe và Diana, Công chúa xứ Wales. Công ty đã làm chiếc túi xách nổi tiếng của Margaret Thatcher và cho Vua Jigme Khesar Namgyal Wangchuck trong lễ đăng quang vào ngày 06 tháng 11 2008 tại Thimpu, Bhutan.

Với khoảng 4.000 nhân viên và mạng lưới rộng lớn của 640 cửa hàng chính thức ở 90 quốc gia trên thế giới, Salvatore Ferragamo có mặt ở châu Âu, châu Mỹ và cả thị trường châu Á. Hiện tại, công ty được điều hành bởi con cháu của nhà thiết kế Salvatore Ferragamo. Massimiliano Giornetti là Giám đốc sáng tạo của thương hiệu này.

 

Những biểu tượng của thời trang cao cấp Salvatore Ferragamo

Một câu chuyện truyền miệng trong công ty kể rằng, cánh cổng sắt có từ thời Trung cổ của tòa nhà Palazzo Spini Feroni, trụ sở Salvatore Ferragamo chính là cảm hứng tạo nên Gancino, một chiếc móc túi xách được sử dụng từ những năm 50. Nó nhanh chóng trở thành một hình ảnh biểu tượng cho Salvatore Ferragamo, dù làm bằng da, bằng kim loại hay bất cứ chất liệu gì, nó cũng là một dấu hiệu của sự tinh tế, hoàn hảo và hài hòa giữa phong cách và chức năng.

 

Thương hiệu Salvatore FerragamoGiày nam cao cấp của Salvatore với khóa Gancino cũng là niềm mơ ước của nhiều quý ông

 

Năm 1978, Fiamma Ferragamo di San Giuliano tung ra một bộ sưu tập giày mới mang tên Vara. Đó là một mẫu giày ballet dịu dàng với mũi tròn và đế thấp, với chiếc nơ có sọc to và miếng kim loại hình oval mang biểu tượng Salvatore Ferragamo. Từ đó đến nay, hơn 1 triệu đôi giày Vara đã được sản xuất với đủ màu sắc và chất liệu khác nhau, nhưng Vara vẫn giữ nguyên vẻ duyên dáng, trang nhã nhờ phong cách thiết kế cầu kỳ của mình. Nó trở thành đôi giày thành công nhất trong lịch sử Salvatore Ferragamo và là cảm hứng cho hàng loạt sản phẩm mô phỏng khác sau này.

 Thương hiệu Salvatore FerragamoSalvatore Vara, đôi giày thành công nhất trong lịch sử Salvatore Ferragamo

 

Nhiều năm sau, Vara được tái hiện trong mẫu giày Varina với một vẻ ngoài hiện đại và trẻ trung hơn, và ngay lập tức tạo ra một cơn sốt mới. Vẫn là những chiếc giày đế bằng mũi tròn, với chiếc nơ vải và miếng kim loại mang dòng chữ Ferragamo, Varina kế tục Vara hiện diện trong tủ giày của các minh tinh khắp thế giới, trong giấc mơ của các thiếu nữ tươi trẻ hay các quý bà lịch lãm.

 

Thương hiệu Salvatore FerragamoSalvatore Varina, sự kế thừa Vara

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn